สารยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริม

0918914636, 0948941619, 0625596363

สารยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริม

หน้าแรก เรื่องน่ารู้ สารยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริม
สารยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริม ไวร์เมช ตะแกรงเหล็กไวร์เมช เหล็กเส้นกลม เหล็กข้ออ้อย ไวร์เมชแบบแผง ไวร์เมชแบบแบบม้วน

สารยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริม

การเกิดสนิมของเหล็กเสริมในโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ไวร์เมช เป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งรอยแตกร้าว คราบน้ำสนิม การหลุดร่อนของคอนกรีต รวมไปถึงการพังทลายของโครงสร้าง ความเสียหายที่มักพบเนื่องจากสาเหตุการเกิดสนิมได้แก่ คราบน้ำสนิมบนผิวคอนกรีต รอยแตกร้าวเนื่องจากการขยายตัวของสนิมเหล็ก การระเบิดออกของผิวคอนกรีต ซึ่งหากไม่มีการซ่อมแซมโครงสร้างดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสม อาจนำไปสู่การพังทลายของโครงสร้างได้

การซ่อมแซมการเกิดสนิมอีกวิธีวิธีที่ได้รับการนิยมเป็นอย่างสูง ได้แก่ การใช้สารยับยั้งการเกิดสนิม ซึ่งมีความสะดวกในการดำเนินการ และอาจใช้ควบคู่ไปกับวิธีการป้องกันและซ่อมแซมอื่นๆ ได้ เพื่อให้ระบบการป้องกันและซ่อมแซมมีความประสิทธิภาพ และมีความคงทนมากยิ่งขึ้น

สารยับยั้งการเกิดสนิม (Corrosion Inhibitor) เป็นสารผสมเพิ่มในคอนกรีต หรือสารทาผิวคอนกรีตประเภทหนึ่งที่สามารถลดอัตราการเกิดสนิม หรือแม้กระทั่งสามารถยับยั้งการเกิดสนิมของเหล็กเสริมในโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งสารผสมเพิ่มประเภทนี้มีคุณสมบัติพิเศษ ได้แก่

เพิ่มความต้านทานต่อการถูกทำลายเนื่องจากคลอไรด์ไอออน หรือคาร์บอเนชั่นของพาสซิพฟิล์ม ซึ่งเป็นชั้นฟิล์มที่ป้องกันการเกิดสนิมของเหล็กเสริม
สร้างชั้นฟิล์มพิเศษป้องกันเหล็กเสริมจากการเกิดสนิม
ยับยั้งการซึมผ่านของคลอไรด์อิออน หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
เพิ่มความสามารถในการยึดจับคลอไรด์ของคอนกรีต
ลดปริมาณก๊าซออกซิเจนที่ละลายอยู่ในสารละลายภายในช่องว่างของคอนกรีต
ยับยั้งการซึมผ่านของก๊าซออกซิเจนผ่านช่องว่างภายในคอนกรีต
สารยับยั้งการเกิดสนิม ณ ปัจจุบันให้เลือกมากมายหลายชนิดในตลาด ผู้ใช้งานควรมีความเข้าใจถึงชนิด และประเภทของผลิตภัณฑ์ และผลกระทบที่จะมีต่อระยะเวลาการเกิดสนิม อัตราการเกิดสนิมทั้งในระยะสั้น และระยะยาว รวมทั้งผลที่อาจจะมีต่อคุณสมบัติอื่นๆ ของคอนกรีต หากผู้ใช้งานสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ได้เหมาะสมต่อลักษณะการใช้งาน และสภาพแวดล้อมของโครงสร้าง จะก่อให้เกิดความสะดวก และความคงทนในการป้องกันและซ่อมแซมโครงสร้างได้

ติดต่อเรา

บริษัท เคเค ทรัพย์มงคล จำกัด
299/54 เบล็ส วิลล์ รามอินทราซ.พระยาสุเรนท์ 25 แขวงบางชันเขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510

โทร. 0918914636, 0948941619, 0625596363

อีเมล : kksapmongkol@gmail.com

ไอดีไลน์ : kksapmongkol

facebook : KK.Sapmongkol

เวลาทำการ : จันทร์ - เสาร์ 08.00 - 17.00 น

 

Search